Bật mí cách bố trí bàn làm việc tại nhà phù hợp

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Bố trí bàn làm việc tại nhà sao cho phù hợp luôn là mong ước của nhiều người, đặc biệt là những người thường xuyên làm việc tại gia đình. Sau đây là những quy tắc giúp bạn sở hữu góc làm việc lý tưởng, hợp phong thủy để nhận nhiều tốt lành, may mắn.
Cách bố trí bàn làm việc tại nhà phù hợp nhất
Cách bố trí bàn làm việc tại nhà phù hợp nhất

Chọn bàn làm việc hợp mệnh

Mỗi người đều mang trong mình cung mệnh khác nhau nên phù hợp với từng chất liệu và màu sắc khác nhau. Vì thế, khi lựa chọn bàn làm việc đẹp tại nhà, bạn nên lưu ý đến những yếu tố như màu sắc, chất liệu, kiểu dáng sao cho phù hợp.
Mẫu bàn làm việc bằng gỗ là lựa chọn lý tưởng dành cho người mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc. Bạn sẽ nhận được may mắn và thuận lợi trong công việc khi sử dụng chất liệu gỗ trong nội thất văn phòng.
Ngược lại, với người mệnh Kim thì thiết kế bằng kim loại, sắt là gợi ý tốt giúp bạn nhận được thành công trong công việc. Mẫu bàn làm việc màu vàng hoặc trắng sẽ rất phù hợp với người mệnh Kim.
Chọn bàn làm việc hợp mạnh sẽ thu hút vận may
Chọn bàn làm việc hợp mạnh sẽ thu hút vận may

Bố trí bàn làm việc tránh xa nhà vệ sinh

Nhiều người thường không chú trọng đến vị trí đặt bàn làm việc tại nhà. Với diện tích nhà ở chật chội thì nhiều cá nhân còn tận dụng không gian bằng cách kê bàn ngay cạnh nhà vệ sinh. Đây là một sai lầm cần tránh bởi mang đến những tác hại cho người sử dụng.
Nhà vệ sinh là nơi tập trung các luồng khí xấu nên ảnh hưởng đến cảm xúc và tinh thần của người làm việc. Bạn sẽ nhận thất bại, xui xẻo nếu ngồi làm việc bên cạnh khu vực này. Hơn nữa, hương vị của nhà vệ sinh sẽ khiến bạn mất tập trung và làm xao nhãng công việc.
Nếu bắt buộc phải đặt bàn làm việc cạnh nhà vệ sinh, bạn nên ngăn cách bằng bức tường hoặc vách ngăn. Bằng cách này sẽ hóa giải luồng khí xấu ảnh hưởng đến người làm việc.
Tránh xa nhà vệ sinh là yếu tố quan trọng khi đặt bàn làm việc
Tránh xa nhà vệ sinh là yếu tố quan trọng khi đặt bàn làm việc

Đặt bàn làm nơi có ánh sáng

Trong phong thủy, nếu đặt bàn làm việc ở không gian hoàn toàn khép kín, không có ánh sáng bị xem là phạm vào thế đại hung. Vì thế, bạn cần kê bàn ở nơi có ánh sáng để không khí được luân chuyển và lưu thông. Vị trí đặt bàn làm việc nên ở phòng có cửa sổ, cạnh cửa sổ là tốt nhất.
Khi kê bàn làm việc đẹp tại nhà ở không gian tràn ngập ánh sáng, bạn sẽ có sự hứng khởi và thích thú để làm việc. Nơi này cũng tiếp nhận nhiều luồng khí tốt mang đến thuận lợi và may mắn trong sự nghiệp. Nhận được ánh sáng tự nhiên tốt giúp bạn thoải mái, không bị khó chịu và ngột ngạt trong suốt thời gian dài phải làm việc.
Bàn làm việc nên đặt ở nên có nhiều ánh sáng
Bàn làm việc nên đặt ở nên có nhiều ánh sáng

Không đặt bàn làm việc đối diện cầu thang

Nếu muốn thuận lợi trong công việc thì bạn không nên kê bàn đối diện cầu thang. Vị trí này được xem là khiên ngưu sát khiến người ngồi thường xuyên gặp vận rủi trong nghề nghiệp. Những vận may sẽ rời bỏ bạn nếu đặt bàn đối diện cầu thang.
Tránh kê bàn ngay giữa phòng
Dù có phòng làm việc riêng hay không, bạn cũng không nên bố trí bàn ở giữa phòng. Vị trí này khiến bạn rơi vào thế cô lập, không có điểm tựa. Khi ngồi giữa phòng, bạn sẽ cảm thấy bất an và lo lắng bởi không cảm nhận được sự che chắn phía sau. Hơn nữa, trong phong thủy, vị trí này khiến sự nghiệp và công việc của bạn gặp nhiều rắc rối, bất lợi.

Không đặt bàn ở vị trí ẩm thấp

Bạn nên xem xét toàn bộ không gian làm việc đảm bảo không bị ẩm thấp, thấm nước. Tường, trần nhà phải chắc chắn, bền vững, không bị thấm dột. Nếu đặt bàn ở vị trí này sẽ dẫn đến những tác hại mà bạn dễ dàng cảm nhận được.
Khi ngồi ở không gian thấm nước, tiền của và tài lộc của bạn dễ bị hao tổn. Hơn nữa, vị trí này còn ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ bàn làm việc, đặc biệt là những thiết kế bằng gỗ, sắt.
Ngoài ra, vào những ngày mưa, tình trạng nhà dột, thấm nước sẽ gây phiền toái đến công việc của bạn. Bạn không thể ngồi làm việc hiệu quả khi bị nước mưa rơi trúng đầu, rơi vào máy tính và tài liệu đúng không nào!
Khiêng kị đặt bàn làm việc ở vị trí ẩm thấp
Khiêng kị đặt bàn làm việc ở vị trí ẩm thấp
Hy vọng với những cách bố trí bàn làm việc đẹp tại nhà ở trên sẽ giúp bạn xác định vị trí đặt bàn lý tưởng. Chúc bạn sở hữu góc làm việc đẹp, tốt và đầy tính sáng tạo.
  • bidv
  • ceo
  • fpt
  • nhabe
  • samsung
  • thuanduc
  • nova
  • vin
Thiết kế website bởi kenhdichvu.vn
Gửi liên hệ tới chúng tôi